top of page

ఏపీ స్కూళ్లలో ఉపాధ్యాయుల రీ అప్పాయింట్మెంట్ సూచనలు జారీ: పోస్టుల కన్వర్షన్.. పోస్టుల సృష్టి..పూర్తివివరాలు సమగ్రంగా..



AP Teachers Transfers 2025 latest updates
AP Teachers Transfers 2025 latest updates

పాఠశాల విద్య - వివిధ యాజమాన్యాల్లో ఉన్న పాఠశాలలైన ప్రభుత్వ, జిల్లా పరిషత్/మండల పరిషత్ మరియు మున్సిపల్ పాఠశాలల్లో బోధన సిబ్బందిని పునర్వ్యవస్థీకరించడానికి నియమాలు - వివిధ పోస్టుల మార్పిడి మరియు సృష్టి - ఉత్తర్వులు జారీ చేయబడినవి.

పాఠశాల విద్యా శాఖ (ప్రోగ్రామ్.I) విభాగం G.O.MS.No. 21 తేదీ: 13-05-2025

సూచించబడిన పత్రాలు:

  1. విద్యా హక్కు చట్టం 35, 2009 మరియు 2010లో జారీ చేయబడిన నియమాలు

  2. G.O.Ms.No.117, పాఠశాల విద్య (SER.II) శాఖ, తేదీ.10.06.2022

  3. G.O.Ms.No.128, పాఠశాల విద్య (SER.II) శాఖ, తేదీ.13.07.2022

  4. G.O.Ms.No.60, పాఠశాల విద్య (SER.II) శాఖ, తేదీ.23.06.2023

  5. G.O.Ms.No.84, MA & UD(D1) శాఖ, తేదీ.24.06.2022

  6. ప్రభుత్వ మెమో.No.2671542/Ser.II/A.2/2025-1, SE శాఖ, తేదీ.08.01.2025

  7. DSE మెమో.No.ESE02-13021/4/2024-E-VII, తేదీ.09.01.2025

  8. G.O.Ms.No.19, S.E. (ప్రోగ్.I) శాఖ, తేదీ.13.05.2025

  9. G.O.Ms.No.20, S.E. (ప్రోగ్.I) శాఖ, తేదీ.13.05.2025

  10. DSE, A.P., నుండి లేఖ.Rc.No.13/94/2025-EST3, తేదీ.06.05.2025

ఉత్తర్వు:

భారత ప్రభుత్వం ఉచిత మరియు నిర్బంధ విద్యా హక్కు చట్టం, 2009ని అమలులోకి తెచ్చింది మరియు ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వం 2010లో నియమాలను జారీ చేసింది. సెక్షన్ 19 ప్రకారం, ప్రభుత్వం 1వ తరగతి నుండి 8వ తరగతి వరకు విద్యార్థుల సంఖ్య ఆధారంగా ఉపాధ్యాయుల నియామకానికి నియమాలను నిర్దేశించింది.

  1. పైన పేర్కొన్న 5వ సూచన ప్రకారం, ప్రభుత్వ & పంచాయతీ రాజ్ పాఠశాలలలో అనుసరిస్తున్న విధానాన్ని అనుసరించి మున్సిపల్ పాఠశాలల పర్యవేక్షణ మరియు పరిపాలనా బాధ్యతలను విద్యా శాఖకు అప్పగించారు.

  2. 2వ నుండి 4వ సూచనలలో పేర్కొన్నట్లుగా, వివిధ యాజమాన్యాలైన ప్రభుత్వ, జిల్లా పరిషత్ మరియు మండల పరిషత్ పాఠశాలల మధ్య బోధన సిబ్బందిని పునర్వ్యవస్థీకరించడానికి ప్రభుత్వం మార్గదర్శకాలను జారీ చేసింది.




  1. పాఠశాలల పునర్నిర్మాణం తరువాత, 4731 ప్రాథమిక పాఠశాలలలోని 3వ, 4వ మరియు 5వ తరగతులు 3,348 ఉన్నత ప్రాథమిక & హైస్కూళ్లకు 1 కి.మీ. పరిధిలో, తగిన తరగతి గదులు మరియు మౌలిక సదుపాయాలు ఉన్న చోట, స్కూల్ అసిస్టెంట్లను అందించడం ద్వారా మ్యాప్ చేయబడ్డాయి. దీని ప్రకారం, 3వ, 4వ మరియు 5వ తరగతుల నుండి 2,43,540 మంది విద్యార్థులు అటువంటి 3,348 ఉన్నత ప్రాథమిక మరియు హైస్కూళ్లకు మ్యాప్ చేయబడ్డారు. అయితే, ఇటువంటి పునర్నిర్మాణం వలన క్షేత్రస్థాయిలో ప్రతికూల ప్రభావం ఉన్నట్లు ప్రభుత్వానికి తెలియవచ్చింది, ఎందుకంటే 2022-23 నుండి 2024-25 మధ్య లక్షలాది మంది విద్యార్థులు ప్రభుత్వ పాఠశాలల నుండి ప్రైవేటు పాఠశాలలకు మారారు. అంతేకాకుండా, ప్రభుత్వ పాఠశాలలలో డ్రాప్‌అవుట్ రేటు పెరిగింది మరియు ప్రీ-హైస్కూళ్లు మరియు హైస్కూళ్లలో ఉపాధ్యాయుల పని భారం కూడా పెరిగింది.

  2. గతంలో చేసిన పునర్నిర్మాణం వలన కలిగిన ప్రతికూల ప్రభావాల కారణంగా, ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వం, వివిధ వ్యవస్థలతో విస్తృతమైన చర్చల తరువాత, ప్రభుత్వం, జిల్లా పరిషత్/మండల పరిషత్ మరియు మున్సిపల్/మున్సిపల్ కార్పొరేషన్ ద్వారా నడుస్తున్న పాఠశాలల ప్రస్తుత నిర్మాణంలో తగిన మార్పులు చేయాలని నిర్ణయించింది. దీని లక్ష్యం నమోదును పెంచడం, డ్రాప్‌అవుట్ రేట్లను తగ్గించడం, సబ్జెక్ట్ ఉపాధ్యాయుల పని భారాన్ని తగ్గించడం మరియు విద్యార్థుల అభ్యసన ఫలితాలను మెరుగుపరచడం.

  3. 6వ సూచన ప్రకారం, ప్రభుత్వం పాఠశాల విద్యా డైరెక్టర్‌ను జిల్లాలకు వివరమైన సిద్ధపాటు మార్గదర్శకాలను జారీ చేయాలని ఆదేశించింది. దీని ప్రకారం, పాఠశాల విద్యా డైరెక్టర్ పాఠశాలల పునర్నిర్మాణానికి మార్గదర్శకాలను జారీ చేశారు, అంటే ప్రభుత్వ, జిల్లా పరిషత్/మండల పరిషత్ మరియు మున్సిపల్/మున్సిపల్ కార్పొరేషన్ పాఠశాలలు.

  4. 7వ సూచన ప్రకారం, పాఠశాల విద్యా డైరెక్టర్ వివిధ నిర్వహణలలో పునర్నిర్మించిన పాఠశాలలలో బోధన సిబ్బంది పునర్వ్యవస్థీకరణకు మార్గదర్శకాలను జారీ చేశారు. వీటిలో వివిధ పాఠశాల స్థాయిలలో ఉపాధ్యాయుల కేటాయింపు వివరాలు ఉన్నాయి, అంటే ఫౌండేషనల్ పాఠశాలలు, ప్రాథమిక పాఠశాలలు, మోడల్ ప్రాథమిక పాఠశాలలు, ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలు మరియు హైస్కూళ్లు. ఈ వివరాలు అనుబంధం-I లో చేర్చబడ్డాయి.

  5. మెగా DSC-2025 కింద ప్రకటించిన 13,192 పోస్టులను చేర్చిన తరువాత మరియు బోధన సిబ్బంది పునర్వ్యవస్థీకరణ తరువాత, అన్ని జిల్లాలలో కొన్ని యాజమాన్యాలలో స్కూల్ అసిస్టెంట్స్ (SAs) మరియు సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్స్ (SGTs) పని చేస్తున్న మిగులు పోస్టులు ఉన్నట్లు గమనించారు. అలాగే, కొన్ని జిల్లాలలో ఖాళీ మిగులు పోస్టులు ఉండగా, మరికొన్ని జిల్లాలలో కొన్ని నిర్వహణలలో పోస్టుల కొరత ఉంది.

  6. 10వ సూచన ప్రకారం, పాఠశాల విద్యా డైరెక్టర్ (i) పని చేస్తున్న మిగులు 4706 స్కూల్ అసిస్టెంట్స్ (SAs)ని మోడల్ ప్రాథమిక పాఠశాల హెడ్ మాస్టర్స్ / స్కూల్ అసిస్టెంట్లుగా మార్చడం; (ii) మిగిలిన పని చేస్తున్న మిగులు 2754 స్కూల్ అసిస్టెంట్/సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్ మరియు సమాన పోస్టులను క్లస్టర్ స్థాయిలో ఉంచి వారి సేవలను క్లస్టర్ లెవెల్ అకాడమిక్ టీచర్‌గా ఉపయోగించడం - వీరి సేవలను రెగ్యులర్ ఉపాధ్యాయులు ఒక వారం కంటే ఎక్కువ కాలం సెలవులో ఉన్నప్పుడు (ఉదా., వైద్య సెలవు, ప్రసూతి సెలవు, వ్యక్తిగత సెలవు, అధ్యయన సెలవు లేదా విదేశీ పర్యటనలు) వినియోగించడం; (iii) 615 స్కూల్ అసిస్టెంట్ (517)/సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్ (98) మరియు సమాన పోస్టులను అదే నిర్వహణలో అవసరమైన పోస్టులుగా మార్చడం; (iv) 4545 పోస్టుల సృష్టి, గ్రేడ్-II హెడ్ మాస్టర్ (534)/ స్కూల్ అసిస్టెంట్ (3086)/సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్ (925) పోస్టులను నిర్వహణలో లేదా అంతర్ నిర్వహణలలో ఖాళీ మిగులు పోస్టులను అప్‌గ్రేడ్/సప్రెస్ చేయడం ద్వారా; (v) 779 ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలను హైస్కూళ్లుగా అప్‌గ్రేడ్ చేయడం; (vi) పైన పేర్కొన్న 1902 ఖాళీ మిగులు పోస్టులను HOD కేడర్ స్ట్రెంత్ కి చేర్చి, భవిష్యత్తులో ఈ పోస్టులను ఏదైనా జిల్లాలో పోస్టుల కొరత ఉన్న సందర్భంలో వినియోగించడం/కేటాయించడానికి ప్రతిపాదనలు సమర్పించారు.

  7. 8వ సూచన ప్రకారం, ప్రభుత్వం రాష్ట్ర ప్రభుత్వం, మండల పరిషత్, జిల్లా పరిషత్, మున్సిపల్ మరియు గిరిజన సంక్షేమ శాఖల ద్వారా నడుస్తున్న ప్రస్తుత వసతి రహిత పాఠశాలలను

    (i) శాటిలైట్ ఫౌండేషనల్ స్కూల్ (PP1 & PP2);

    (ii) ఫౌండేషనల్ స్కూల్ (PP1, PP2, క్లాస్ 1 & 2);

    (iii) బేసిక్ ప్రైమరీ స్కూల్ (PP1, PP2, క్లాస్ 1 నుండి 5);

    (iv) మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్ (PP1, PP2, క్లాస్ 1 నుండి 5);

    (v) అప్పర్ ప్రైమరీ స్కూల్ (PP1, PP2, క్లాస్ 1 నుండి 8);

    (vi) హైస్కూల్ (క్లాస్ 6 నుండి 10);

    (vii) హైస్కూల్ (క్లాస్ 1 నుండి 10);

    (viii) హైస్కూల్ ప్లస్ (క్లాస్ 6 నుండి 12);

    (ix) హైస్కూల్ ప్లస్ (క్లాస్ 1 నుండి 12 )గా మార్చడానికి అనుమతి ఇచ్చింది. దీని లక్ష్యం ప్రభుత్వ పాఠశాలలలో చదువుతున్న పిల్లల అభ్యాసన ఫలితాలను మెరుగుపరచడం.

  8. ప్రభుత్వం విషయాన్ని జాగ్రత్తగా పరిశీలించిన తరువాత, 7వ సూచన ప్రకారం పాఠశాల విద్యా డైరెక్టర్ జారీ చేసిన బోధన సిబ్బంది పునర్వ్యవస్థీకరణకు మార్గదర్శకాలను మరియు కాలానుగుణంగా జారీ చేసిన మార్గదర్శకాలను సమర్థిస్తూ, 2వ నుండి 4వ సూచనలలో జారీ చేసిన గత ఉత్తర్వులను అధిగమిస్తూ, తుది ప్రతిపాదనను అంగీకరిస్తోంది.

  9. ప్రభుత్వం ఇందుమూలంగా పాఠశాల విద్యా డైరెక్టర్‌కు (i) 4706 స్కూల్ అసిస్టెంట్స్ (SAs) పోస్టులను మోడల్ ప్రాథమిక పాఠశాల హెడ్ మాస్టర్స్ / స్కూల్ అసిస్టెంట్లుగా మార్చడానికి అనుబంధం-II లో (ii) పని చేస్తున్న మిగులు స్కూల్ అసిస్టెంట్/సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్ మరియు సమాన పోస్టులను క్లస్టర్ స్థాయిలో క్లస్టర్ లెవెల్ అకాడమిక్ టీచర్‌గా వారి సేవలను ఉపయోగించడానికి ఉంచడానికి (iii) 615 పోస్టులు అంటే స్కూల్ అసిస్టెంట్ (517)/సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్ (98) మరియు సమాన పోస్టులను అదే మేనేజ్మెంట్ లో అవసరమైన పోస్టులుగా మార్చడానికి అనుబంధం-III లో (iv) 3228 పోస్టుల సృష్టి అంటే 397 గ్రేడ్-II హెడ్ మాస్టర్స్, 2709 స్కూల్ అసిస్టెంట్స్ మరియు 122 సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్స్ పోస్టులను నిర్వహణలో లేదా అంతర్ నిర్వహణలలో ఖాళీ మిగులు పోస్టులను (3980) సప్రెస్ చేయడం ద్వారా మరియు 1311 పోస్టులను HoD పూల్ నుండి సర్దుబాటు చేయడం ద్వారా అనుబంధం-IV లో (v) 779 ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలను హైస్కూళ్లుగా అప్‌గ్రేడ్ చేయడానికి అనుబంధం-V లో (vi) జిల్లాలలో 1902 ఖాళీ మిగులు పోస్టులను (అంటే 362 స్కూల్ అసిస్టెంట్స్, 1540 సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్స్) పాఠశాల విద్యా డైరెక్టర్ కేడర్ స్ట్రెంత్ కి చేర్చి, భవిష్యత్తులో ఏదైనా జిల్లాలో పోస్టుల కొరత ఉన్న సందర్భంలో వినియోగించడం/కేటాయించడానికి అనుమతి ఇస్తోంది.

  10. పాఠశాల విద్యా డైరెక్టర్, ఈ విషయంలో తదుపరి అవసరమైన చర్యలు తీసుకోవాలి.

  11. ఈ ఉత్తర్వులు ఆర్థిక(FMU-SE) శాఖ యొక్క సమ్మతితో, U.O.No.FIN01-HR0PDPP(RRD)/97/2022-HR-II (1778011), తేదీ.07.05.2025 ద్వారా జారీ చేయబడినవి.



అనుబంధం-I (G.O.Ms.No.21, SE శాఖ, తేదీ.13.05.2025)

సిబ్బంది నమూనా ( స్టాఫ్ పేటర్న్ )


I. ప్రాథమిక పాఠశాలలు

I (a). ఫౌండేషనల్ స్కూల్ (PP1, PP2, 1వ మరియు 2వ తరగతులు):

  1. 1 నుండి 30 : 1 సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్.

  2. 31 నుండి 60 : 2 సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్స్ RTE ప్రకారం

I (b). బేసిక్ ప్రైమరీ స్కూల్ (PP1, PP2, 1వ-5వ తరగతులు):

  1. 1 నుండి 20 : 1 సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్.

  2. 21 నుండి 60 : 2 సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్స్ RTE ప్రకారం

I (c). మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్స్ (PP1, PP2, 1-5 తరగతులు):

  1. నమోదు 59 వరకు : 1 MPS HM/SA మరియు 3 సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్స్

  2. నమోదు 60 నుండి 150 : 1 MPS HM/SA మరియు 4 సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్స్

  3. 150 తరువాత ప్రతి 30 నమోదులకు: అదనంగా ఒక సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్ కేటాయించబడతారు.

II ప్రాథమికఉన్నత పాఠశాలలు

(a) ప్రాథమికఉన్నత పాఠశాలలు (1-5 తరగతులు):

  • నమోదు ప్రకారం బేసిక్ ప్రైమరీ స్కూల్ / మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్ నియమాలు పాటించబడతాయి.

(b) ప్రాథమికఉన్నత పాఠశాలలు(6వ నుండి 8వ తరగతులు)

i. 1 నుండి 10: 1 స్కూల్ అసిస్టెంట్

ii. 11 నుండి 30: 2 స్కూల్ అసిస్టెంట్

iii. 31 నుండి 140: 4 స్కూల్ అసిస్టెంట్

iv. 141 నుండి 175: 5 స్కూల్ అసిస్టెంట్

గమనిక: స్కూల్ అసిస్టెంట్ పని చేస్తున్న మిగులు పోస్టులు అందుబాటులో లేకపోతే, స్కూల్ అసిస్టెంట్ స్థానంలో సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్‌ను పోస్ట్ చేయండి. స్కూల్ అసిస్టెంట్ ప్రాధాన్యత క్రమం: హిందీ/ ఇంగ్లీష్/ మ్యాథ్స్/BS/ SS/PS/తెలుగు.

III. హైస్కూళ్లు

  1. హైస్కూల్‌లోని I నుండి V తరగతుల కోసం, I నుండి V తరగతుల నమోదు 60 కంటే ఎక్కువ ఉంటే, అనుబంధం - I లో పేర్కొన్న మోడల్ ప్రైమరీ స్కూల్ సిబ్బంది నమూనా (ప్రాథమిక పాఠశాల కోసం) పాటించబడుతుంది.

  2. I నుండి V తరగతుల నమోదు 60 కంటే తక్కువ ఉంటే, క్రింది సిబ్బంది నమూనా పాటించబడుతుంది.

1 నుండి 5 నమోదు


10 వరకు

2 సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్స్

11 నుండి 30

3 సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్స్

31 నుండి 59

1 MPS HM / SA మరియు 3 సెకండరీ గ్రేడ్ టీచర్స్

మిగతా వివరాలు కింది పీడీఎఫ్ కాపీలో చూడగలరు 👇





 
 
 

Comments


bottom of page